Home » » Nhà đầu tư có nên đổ tiền vào thị trường BĐS Cửa Tây HCM

Nhà đầu tư có nên đổ tiền vào thị trường BĐS Cửa Tây HCM


Quỹ đất đang hẹp dần tại các khu vực phía Đông và Nam đẩy các dự án đầu tư mới tiến dần về khu Tây, cơ hội và tiềm năng phát triển của khu vực này đang thể hiện ngày càng rõ rệt.



Điểm sáng về hạ tầng và tiện ích

Thị trường địa ốc nơi đây mở ra nhiều cơ hội sinh lời, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Tp.HCM như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa… Với cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt, giao thông thuận lợi:

Sông Vàm Cỏ liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nối liền Tp.HCM với Tân An (Long An) và Mỹ Tho (Tiền Giang); đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Long An sẽ được đầu tư nối Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An, khoảng cách đi lại ở những khu vực này với Tp.HCM khá gần, không chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương mà cả với những người đang làm việc ở Tp.HCM.

Thêm vào đó, ngày càng nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân khu Tây xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu vực này như cụm rạp chiếu phim Galaxy; trung tâm thương mại AOEN Mall; siêu thị BigC; siêu thị Coop mart; chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, B’smart, Vinmart, công viên, trường học, bệnh viện.

Nổi bật thị trường Long An

Với lợi thế về vị trí và giao thông tạo cho Long An thế mạnh rất lớn về phát triển kinh tế trong tương lai. Ngoài ra, trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An với TP. HCM được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố.

Trong đó, thị trấn Bến Lức là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa thương mại, dịch vụ của huyện Bến Lức có vị trí đặc biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An.

Đặc biệt Bến Lức còn là đô thị cửa ngõ của Tp HCM đi các tỉnh thuộc vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, chịu sự tác động ảnh hưởng tích cực và lan tỏa phát triển về kinh tế – xã hội của Tp HCM. Và xét về các chỉ tiêu như vị trí địa lý và tính chất của đô thị, chỉ tiêu kinh tế – xã hội cũng như quy mô dân số, nhà ở, hạ tầng đô thị, giao thông thị xã... Bến Lức xứng đáng đạt đô thị loại IV.

Lợi thế về hạ tầng mang lại giá trị cao cho bất động sản
Ngoài ra, Long An với diện tích rộng lớn nhưng diện tích đa phần là đất nông nghiệp vì thế hệ thống cây xanh còn rất nhiều, bên cạnh đó do trực thuộc vùng đồng bằng sông cửu long có hệ thống sông ngòi dày đặc nên tạo cho toàn tỉnh Long An có môi trường sống trong lành và mát mẻ.

Một yếu tố đặc biệt quan trọng là dù giáp ranh với TP.HCM nhưng mặt bằng giá các dự án đất nền tại Long An nói chung và Bến Lức nói riêng không cao, chỉ cần bỏ ra 5,5 triệu/m2 là có thể đầu tư vào một khu đô thị có quy hoạch bài bản.

Phần lớn dự án triển khai ở Long An là dự án mới, được bán với giá gốc, nên tiến độ thanh toán rất linh hoạt, chia thành nhiều giai đoạn, do đó những người có thu nhập trung bình vẫn có thể tham gia được. Cụ thể, giá đất trung bình tại Bến Lức vào khoảng từ 500tr - 750tr/nền cho diện tích 100m2 – 150m2, riêng với biệt thự nhà phố giá giao động khoảng từ 1,5 - 1,8 tỷ/căn.

Nên lựa chọn những dự án nào

Để tránh những rủi ro khi đầu tư vào bất động sản, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ và cân nhắc một vài yếu tố quyết định như dự án phải có quy hoạch bài bản, nằm tại vị trí trung tâm hay liên kề với những con đường huyết mạch sẽ giúp gia tăng giá trị của bất động sản đó.

Ngoài ra, những dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì sự thanh khoản của bất động sản sẽ nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, yếu tố về pháp lý luôn phải đặt lên hàng đầu để tránh mua các sản phẩm phân lô của hộ gia đình, các trung tâm môi giới địa phương nhỏ lẻ chưa hoàn thiện các thủ tục giấy tờ pháp lý hoặc mua đất nông nghiệp khó chuyển đổi mục đích sử dụng.

Theo giới kinh doanh địa ốc, Long An đang trở thành điểm ngắm mới của các nhà đầu tư bất động sản. Đây là tín hiệu để thị trường bất đông sản tại Long An cũng như tại Bến Lức khởi sắc trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào :

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét :

 
0972680355